Giải pháp: Quản lý điều hành taxi

Mo-Hinh-Tong-Quat-He-Thong

1. Thông tin chung

  • Là nhà cung cấp giải pháp quản lý điều hành taxi có kinh nghiệm hơn 10 năm, Adsun tiếp tục nghiên cứu xây dựng nền tảng công nghệ mới cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi và xe hợp đồng điện tử.
  • Kế thừa từ hệ thống quản lý điều hành taxi đã rất ổn định và được nhiều hãng taxi sử dụng trong nhiều năm qua, chúng tôi đã cải tiến đưa các công nghệ hiện đại vào để phát triển thành hệ thống có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển và đa dạng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp vận tải hành khách.
  • Giải pháp quản lý điều hành taxi của Adsun là một hệ thống hoàn chỉnh cho nhiều loại xe, đặc biệt phù hợp với taxi truyền thống cần quản lý chặt chẽ và tính đồng bộ dữ liệu từ đồng hồ tính cước với ứng dụng trên smartphone của tài xế và hành khách.

2. Tính ưu việt của hệ thống

  • Hệ thống điều phối xe tối ưu dựa vào vị trí của hành khách và tài xế để tìm và điều xe gần hành khách đến rước giúp rút ngắn thời gian hành khách đợi xe, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường.
  • Hành khách gọi xe thuận tiện, nhanh chóng, và có nhiều thông tin về chuyến xe. Biết trước giá cước dự kiến và lộ trình gợi ý cho các chuyến đi. Được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá và các chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn. Thông tin cuốc xe đầy đủ giúp hàng khách tìm hành lý thất lạc hoặc giải quyết khiếu nại đến doanh nghiệp quản lý xe.
  • Tài xế nhận cuốc xe dễ dàng ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet, không phụ thuộc khoảng cách như cách điều phối bằng bộ đàm. Không còn tình trạng đua điểm tranh dành khách gây lãng phí thời gian, nhiên liệu, mất an toàn giao thông.

2. Tính ưu việt của hệ thống

  • Hệ thống điều phối xe tối ưu dựa vào vị trí của hành khách và tài xế để tìm và điều xe gần hành khách đến rước giúp rút ngắn thời gian hành khách đợi xe, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường.
  • Hành khách gọi xe thuận tiện, nhanh chóng, và có nhiều thông tin về chuyến xe. Biết trước giá cước dự kiến và lộ trình gợi ý cho các chuyến đi. Được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá và các chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn. Thông tin cuốc xe đầy đủ giúp hàng khách tìm hành lý thất lạc hoặc giải quyết khiếu nại đến doanh nghiệp quản lý xe.
  • Tài xế nhận cuốc xe dễ dàng ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet, không phụ thuộc khoảng cách như cách điều phối bằng bộ đàm. Không còn tình trạng đua điểm tranh dành khách gây lãng phí thời gian, nhiên liệu, mất an toàn giao thông.

3. Sơ đồ hoạt động của hệ thống

  • Máy chủ (server): quản lý toàn bộ thông tin của xe (vị trí, trạng thái có khách/không khách,…) để điều phối xe khi có khách hàng gọi xe.
  • Khách hàng: có thể gọi xe bằng cách gọi điện thoại vào tổng đài hoặc qua ứng dụng trên smartphone (Android và iOS). Nếu gọi điện vào tổng đài đặt xe bằng số điện thoại di động, hành khách sẽ nhận được các thông tin về cuốc xe qua tin nhắn SMS. Với cách đặt xe bằng ứng dụng di động, khách hàng sẽ nhận được nhiều thông tin về chuyến đi: số hiệu xe, tên và hình ảnh của tài xế, thời gian dự kiến đến rước, xem vị trí xe và lộ trình di chuyển trên bản đồ.
  • Tài xế: Nhận cuốc xe bằng ứng dụng dành cho lái xe, chạy trên smartphone hoặc tablet Android. Ứng dụng cung cấp thông tin đầy đủ về khách hàng, kết hợp với bản đồ số của Google giúp tài xế dễ dàng tìm đường đi, gửi thông báo mời khách lên xe khi đến điểm đón.
Mo-Hinh-Tong-Quat-He-Thong
  • Tổng đài điều hành: Đối với cuốc xe khách hàng đặt qua ứng dụng trên samrtphone, công việc được hệ thống tự động xử lý nên tổng đài viên được giảm tải công việc rất nhiều. Các cuốc xe khách hàng gọi điện thoại đặt xe thì cần phải nhập thông tin, công việc sau đó được hệ thống xử lý tự động.

3. Sơ đồ hoạt động của hệ thống

  • Máy chủ (server): quản lý toàn bộ thông tin của xe (vị trí, trạng thái có khách/không khách,…) để điều phối xe khi có khách hàng gọi xe.
  • Khách hàng: có thể gọi xe bằng cách gọi điện thoại vào tổng đài hoặc qua ứng dụng trên smartphone (Android và iOS). Nếu gọi điện vào tổng đài đặt xe bằng số điện thoại di động, hành khách sẽ nhận được các thông tin về cuốc xe qua tin nhắn SMS. Với cách đặt xe bằng ứng dụng di động, khách hàng sẽ nhận được nhiều thông tin về chuyến đi: số hiệu xe, tên và hình ảnh của tài xế, thời gian dự kiến đến rước, xem vị trí xe và lộ trình di chuyển trên bản đồ.
  • Tài xế: Nhận cuốc xe bằng ứng dụng dành cho lái xe, chạy trên smartphone hoặc tablet Android. Ứng dụng cung cấp thông tin đầy đủ về khách hàng, kết hợp với bản đồ số của Google giúp tài xế dễ dàng tìm đường đi, gửi thông báo mời khách lên xe khi đến điểm đón.
  • Tổng đài điều hành: Đối với cuốc xe khách hàng đặt qua ứng dụng trên samrtphone, công việc được hệ thống tự động xử lý nên tổng đài viên được giảm tải công việc rất nhiều. Các cuốc xe khách hàng gọi điện thoại đặt xe thì cần phải nhập thông tin, công việc sau đó được hệ thống xử lý tự động.
Mo-Hinh-Tong-Quat-He-Thong

4. Các tính năng của hệ thống

  • Theo dõi trực tuyến tình trạng xe, doanh thu cùng nhiều tính năng khác.
  • Hệ thống tự động điều xe hợp lý trong mọi tình huống.
  • Tính năng thống kê, báo cáo , xuất dữ liệu sang định dạng Excel.
  • Ghi âm lại tất cả các cuộc đàm thoại giữa khách hàng và tổng đài viên, lưu trữ vào máy tính để người quản lý có thể nghe lại khi cần thiết.
  • Trích xuất thông tin số điện thoại gọi đến của khách hàng để truyền vào máy tính.
  • Có chức năng xem lại lịch sử các chuyến đi, đánh giá tài xế, tham khảo bảng giá cước của hãng taxi, cho phép người thân theo dõi chuyến đi của mình trên trang web hoặc điện thoại, máy tính bảng.
  • Gửi tin nhắn thông báo khi xe đến ngày bảo dưỡng từ trung tâm điều hành đến tài xế

4. Các tính năng của hệ thống

  • Theo dõi trực tuyến tình trạng xe, doanh thu cùng nhiều tính năng khác.
  • Hệ thống tự động điều xe hợp lý trong mọi tình huống.
  • Tính năng thống kê, báo cáo , xuất dữ liệu sang định dạng Excel.
  • Ghi âm lại tất cả các cuộc đàm thoại giữa khách hàng và tổng đài viên, lưu trữ vào máy tính để người quản lý có thể nghe lại khi cần thiết.
  • Trích xuất thông tin số điện thoại gọi đến của khách hàng để truyền vào máy tính.
  • Có chức năng xem lại lịch sử các chuyến đi, đánh giá tài xế, tham khảo bảng giá cước của hãng taxi, cho phép người thân theo dõi chuyến đi của mình trên trang web hoặc điện thoại, máy tính bảng.
  • Gửi tin nhắn thông báo khi xe đến ngày bảo dưỡng từ trung tâm điều hành đến tài xế